CHUYÊN MỤC


"Không để ai bị bỏ lại phía sau"

24/10/2020
(GLO)- Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) đề ra mục tiêu: Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm từ 0,8% trở lên (theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016-2020). Để phấn đấu đạt mục tiêu này, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương cần triển khai đồng bộ các giải pháp mang tính căn cơ.

Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Theo báo cáo của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, đến cuối năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh dự kiến giảm còn 4,5%, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) giảm xuống dưới 6,25%. Bà Rcom Sa Duyên-Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội-cho rằng: Điều đó cho thấy, xóa đói giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt của cả hệ thống chính trị. Vì thế, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương cần tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều chính sách, chương trình, kế hoạch hỗ trợ người dân, nhất là hộ đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững.
“Trước mắt, Sở phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đồng bào DTTS và cộng đồng xã hội về công tác giảm nghèo bền vững. Cùng với đó, các ngành, địa phương thực hiện lồng ghép Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững để tăng cường nguồn lực; triển khai sâu rộng cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Ủy ban MTTQ các cấp vận động các hội, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân tích cực tham gia công tác giảm nghèo”-bà Rcom Sa Duyên cho biết.
 
NN.jpg
Đường đi vào xã Chư Krêy (huyện Kông Chro) được xây dựng
khang trang, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển. 
Ảnh: Đinh Yến

Những năm qua, huyện Chư Păh tích cực vận động đóng góp  Quỹ “Vì người nghèo”. Ông Võ Xuân Bảo-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện-thông tin: Cuộc vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” đã trở thành hoạt động thường niên và có sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. “Từ năm 2010 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động quyên góp được hơn 2 tỷ đồng và tổ chức vận động hàng ngàn hộ nghèo thay đổi nếp nghĩ, cách làm để vươn lên trong cuộc sống”-ông Bảo chia sẻ.

Đinh Yến





 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang