CHUYÊN MỤC


Gia Lai: Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 4,5%

11/03/2020
(GLO)- Đó là chỉ tiêu được đề ra tại Kế hoạch thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững năm 2020 do UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành.

1-1.jpg
Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, gia đình chị Ksor Hvoak
(thôn Hlil 1, xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa) đã có điều kiện đầu tư
chăn nuôi bò sinh sản. 
Ảnh: S.C

 
Theo đó, năm 2020, toàn tỉnh phấn đấu đạt các chỉ tiêu giảm nghèo đa chiều, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 4,5%. Trong đó, giảm tỷ lệ hộ nghèo chung là 2,54%, giảm tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số là 6,25%, giảm tỷ lệ hộ nghèo đối với huyện nghèo là 7,2%. 5 dịch vụ xã hội cơ bản: y tế, giáo dục, nhà ở, nước sinh hoạt và vệ sinh, thông tin tiếp tục được rà soát, củng cố, hỗ trợ để người nghèo có cơ hội tiếp cận tốt nhất.
 
Để đạt các chỉ tiêu này, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tập trung triển khai các giải pháp như: đẩy nhanh thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ giảm nghèo chung góp phần nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản; thực hiện tốt các phong trào thi đua giảm nghèo, tăng cường hoạt động đỡ đầu, kết nghĩa giữa các địa phương và các ngành, đoàn thể...
 
Đinh Yến (BGL)


 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang