CHUYÊN MỤC


Chủ tịch Quốc hội: Công tác bầu cử không được chủ quan, mất cảnh giác

09/05/2016

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý không được chủ quan, mất cảnh giác trong công tác bầu cử, tất cả mọi phương án phải chủ động...

 

 

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri.
Chủ tịch Quốc hội kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri.


Chiều 8-5, tại TP. Rạch Giá, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân-Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia và Đoàn giám sát của Hội đồng bầu cử quốc gia đã làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang và Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành về công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Chủ tịch Quốc hội biểu dương công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Châu Thành, trong đó đáng mừng là trên địa bàn huyện không có điểm nóng về khiếu nại và tố cáo. Huyện cũng chưa có khiếu nại, tố cáo liên quan đến những người được giới thiệu ứng cử HĐND huyện, xã.

Tuy nhiên, do địa phương có đông đồng bào dân tộc Khemer, vì vậy, Chủ tịch Quốc hội lưu ý huyện Châu Thành tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để tạo không khí sôi nổi, đoàn kết dân tộc và sự hưởng ứng tích cực của cử tri.

Sau khi nghe Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang báo cáo, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp của của tỉnh Kiên Giang được thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ từ việc lập danh sách cử tri, tổ chức cho người ứng cử tiếp xúc và vận đồng bầu cử tới công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Đáng chú ý cho đến nay, Ủy ban Bầu cử tỉnh và Ủy ban Bầu cử các huyện, thị, thành phố không có đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.
 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân giám sát chuẩn bị bầu cử ở huyện Châu Thành.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân giám sát chuẩn bị bầu cử ở huyện Châu Thành.


Để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, lựa chọn được đại biểu đủ tiêu chuẩn, xứng đáng với nguyện vọng của nhân dân, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang tăng cường tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ để cử tri tham gia bầu cử đầy đủ; tập huấn, bố trí nhân sự cho 1.848 tổ bầu cử.

Do đặc thù là tỉnh có 2 huyện đảo, nhiều khách du lịch tới nghỉ dưỡng, Chủ tịch Quốc hội lưu ý Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang cần chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khách du lịch tham gia bầu cử thuận lợi nhất, cử tri các huyện đảo đi bỏ phiếu đầy đủ, đúng tiến độ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị: "Không được chủ quan, mất cảnh giác. Tất cả mọi phương án phải chủ động, tránh bị bất ngờ. Hướng dẫn nhân dân bầu cử đúng luật”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị, Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang tiếp tục bám sát kế hoạch, tiến độ để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2016.
                                                                                                                         Theo Báo GiaLai Online đưa tin từ VOV



 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang