CHUYÊN MỤC


Trường Cao đẳng nghề Gia Lai "Không nghỉ" trong thời gian tạm nghỉ

06/03/2020
 

(GLO)- Điều chế nước rửa tay diệt khuẩn, thi ảnh đẹp, hội giảng cấp trường... là những hoạt động thiết thực mà Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai tổ chức trong thời gian tạm nghỉ để phòng dịch Covid-19 nhằm sẵn sàng đón học sinh, sinh viên quay trở lại trường.


20.jpg
Một tiết dự giảng tại Hội giảng cấp trường của Trường Cao đẳng nghề Gia Lai. 
Ảnh: P.V

Cùng với cả nước chung tay phòng-chống dịch Covid-19, thầy và trò Khoa Nông nghiệp đã tìm hiểu công thức và điều chế nước rửa tay diệt khuẩn từ những nguyên liệu như: glyxerin, cồn 90 độ, nước cất, chiết xuất thảo mộc. Sản phẩm hoàn thiện được đóng chai, dán nhãn, có hướng dẫn sử dụng và phát đến tận tay học sinh, sinh viên ngay trong ngày đầu tiên trở lại trường sau kỳ nghỉ kéo dài. Thạc sĩ Tạ Ngọc Điệp chia sẻ: “Chúng tôi đã phát khoảng 50 lít nước rửa tay diệt khuẩn. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ đem sản phẩm này đến phát miễn phí tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, nơi chúng tôi sẽ tiến hành tuyển sinh cho năm học tới”. Cùng với phát nước rửa tay miễn phí, các em học sinh, sinh viên còn được đo kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe khi theo học tại trường. Trong những ngày nghỉ, em Nguyễn Đại Triều-sinh viên Khoa Nông nghiệp thường đến phụ giúp các thầy cô điều chế nước rửa tay. Ngày đi học trở lại, Triều hân hoan khi được tận tay phát sản phẩm cho các bạn. “Được tham gia cùng các thầy cô trong khoa làm nước rửa tay diệt khuẩn, em thấy vui lắm. Ở đây em được tự tay mình thực hành những kiến thức đã học, làm nên sản phẩm hữu ích tặng các bạn, gia đình và người thân”-Triều bày tỏ.

21.jpg
Giảng viên và sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai điều chế
nước rửa tay diệt khuẩn.
 Ảnh: P.V

Trước đó, nhằm tạo sự kết nối giữa nhà trường và các em học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ kéo dài, tránh tình trạng bỏ học, Đoàn trường Cao đẳng Nghề cũng tổ chức cuộc thi ảnh “Làng tôi trong mắt tôi” trên fanpage của trường. Trong kỳ nghỉ tại quê nhà, các em học sinh, sinh viên sẽ cùng chụp lại những hình ảnh về cuộc sống, phong cảnh, văn hóa, con người rồi đăng lên fanpage của trường để dự thi. Kết quả sẽ được tính bằng lượt “like” và “share”. “Sau 1 tháng triển khai, cuộc thi nhận được sự ủng hộ hết mình của các em với hàng trăm bức ảnh được đăng tải. Đây cũng là tiền đề cho cuộc thi “Sinh viên thanh lịch” mà Đoàn trường sẽ tổ chức trong thời gian tới”-Thạc sĩ Tạ Ngọc Điệp cho hay.
 
Cùng với duy trì phong trào cho học sinh, sinh viên, Ban Giám hiệu nhà trường còn tổ chức hội giảng dành cho đội ngũ giảng viên, giáo viên các môn học. Trong thời gian 5 ngày, các giảng viên đã đem đến 32 bài giảng hấp dẫn. Nhiều thầy cô tạo được sự thu hút bởi phương pháp sáng tạo, đổi mới, vận dụng linh hoạt các phương tiện, dụng cụ, vật tư cũng như công nghệ để truyền đạt nội dung bài học hiệu quả. Trao đổi với P.V, Thạc sĩ Phạm Văn Điều-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: “Hội giảng cấp trường là hoạt động thường niên dành cho đội ngũ giảng viên. Đây là dịp để các thầy cô được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức, sáng kiến trong công tác giảng dạy, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giỏi để tham gia hội giảng các cấp. Đồng thời, cùng với các hoạt động khác, đây là cách chúng tôi duy trì trạng thái hoạt động, sẵn sàng đón học sinh, sinh viên trở lại trường tiếp tục chương trình năm học”.
 
Phương Vi (BGL)



 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang