CHUYÊN MỤC


Gia Lai long trọng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

26/03/2021
(GLO)- Sáng 26-3, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021). 

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ và hơn 200 đoàn viên, thanh niên của các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh.

DOAN1.jpg
Quang cảnh lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 
Ảnh: Đức Thụy

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 90 xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; những cống hiến đáng tự hào của tuổi trẻ tỉnh Gia Lai.
 
Trong 90 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trải qua 11 kỳ đại hội và 6 lần đổi tên. Ở bất cứ giai đoạn nào của lịch sử và của cách mạng Việt Nam, Đoàn luôn là đội quân xung kích cách mạng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, góp phần hoàn thành sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

DOAN2.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh tham dự lễ kỷ niệm.
 
Ảnh: Đức Thụy

Bằng ý chí và nghị lực, bằng niềm tin và trí tuệ, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã có bước phát triển mới khá toàn diện và đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn không ngừng đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, góp phần bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
 
Công tác xây dựng Đoàn từng bước đi vào chiều sâu, số lượng thanh niên được kết nạp vào Đoàn và số đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng ngày càng tăng. Các phương thức tổ chức tập hợp, đoàn kết, giáo dục thanh niên; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh không ngừng được mở rộng và phát triển.
 
Các phong trào “Thanh niên lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, “Thanh niên tình nguyện” trở thành mũi nhọn tập trung tham gia giải quyết vấn đề nâng cao học vấn, chuyển giao khoa học-công nghệ, nghề nghiệp, việc làm, vốn vay, văn hóa tinh thần, phòng-chống tội phạm, tệ nạn xã hội và tích cực phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ vững chắc quốc phòng-an ninh. 
 
Các phong trào "Thanh niên tình nguyện", "Tuổi trẻ sáng tạo", "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc"; chương trình đồng hành với thanh thiếu nhi trong học tập, nghiên cứu khoa học, làm chủ công nghệ; chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; chương trình đồng hành với thanh thiếu nhi phát triển kỹ năng xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần… đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia với tinh thần chủ động, sáng tạo và xung kích đi đầu trong mọi hoạt động của Đoàn. Qua đó khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn và lực lượng thanh niên trong thời kỳ đổi mới và thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. 
 
Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Châu Ngọc Tuấn đã ghi nhận, biểu dương những thành tích và sự đóng góp to lớn của cán bộ, đoàn viên, thanh-thiếu niên trong tỉnh; trân trọng những cống hiến, đóng góp tiêu biểu của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh qua các thời kỳ.

DOAN3.jpg
Đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm. 
Ảnh: Đức Thụy


Để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh quan tâm triển khai các nhiệm vụ chủ yếu. Khẩn trương tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thành những chủ trương, công tác lớn của Đoàn, xem đây là kim chỉ nam để triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên các cấp và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XV (nhiệm kỳ 2022-2027).
 
Trước mắt, tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; về trách nhiệm của công dân với cuộc bầu cử, hiểu về các ứng cử viên nơi đơn vị mình sẽ tham gia bầu cử để thực hiện đúng nghĩa vụ công dân. Tiếp tục thực hiện tốt vai trò xung kích, đi đầu, triển khai hiệu quả các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực trong công tác phòng-chống dịch Covid-19. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, trong đó chú trọng giáo dục và hình thành lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

DOAN4.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tặng bằng khen cho công dân tiêu biểu. 
Ảnh: Đức Thụy

Trong bối cảnh Việt Nam nằm trong nhóm những quốc gia có tỷ lệ người dân sử dụng internet và có lượng người dùng Facebook, Youtube cao nhất thế giới, đây vừa là thuận lợi nhưng cũng là thách thức. Do đó, các cấp bộ Đoàn phải lưu ý đổi mới hình thức, phương pháp tiếp cận, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên. Có giải pháp nâng cao năng lực sử dụng internet an toàn, hiệu quả nhất cho thanh-thiếu niên, giúp tăng sức “đề kháng” trước những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội.
 
Các cấp bộ Đoàn phải luôn đồng hành với thanh niên trong phát triển kinh tế-xã hội; quan tâm hướng dẫn, hỗ trợ thanh niên vay vốn, tạo việc làm, cơ hội khởi nghiệp, giúp thanh niên làm giàu chính đáng ngay tại quê hương mình; trong đó đặc biệt chú trọng đến thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.
 
Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, đặc biệt là thanh niên vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.
 
Tham gia thực hiện các dự án, đề án liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên nhằm thực hiện tốt Nghị quyết 25-NQ/TW, ngày 25-7-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước và Luật Thanh niên năm 2020.
 
 
DOAN5.jpg
Đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Hà Thị Giang Thảo-Bí thư Tỉnh Đoàn trao giấy khen cho 90 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu. Ảnh: Đức Thụy
 
 
Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 25 đồng chí là lãnh đạo các đơn vị, cán bộ Đoàn có nhiều cống hiến, đóng góp, hỗ trợ và có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
 
Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 cá nhân được bình chọn là Công dân trẻ tiêu biểu năm 2020. Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cũng đã tặng bằng khen cho 90 gương cán bộ Đoàn tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở.
 
Theo Phan Lài (BGL)



 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang