CHUYÊN MỤC


Bộ LĐ-TBXH yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

11/03/2020
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả, ngày 08/3 Bộ có văn bản số 782/LĐTBXH-VP yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ, tính đến 19 giờ 30 phút ngày 08/3/2020, Việt Nam đã ghi nhận 30 ca mắc Covid-19, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn, các ca còn lại đang được điều trị, cách ly. Trong thời gian vừa qua, các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ đã có nhiều nỗ lực để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả, Bộ yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ:

 1. Quán triệt đầy đủ, sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia và của Bộ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm nguyên tắc chống dịch là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo và thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở đơn vị theo đúng quy định của Bộ Y tế và khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
3. Rà soát toàn bộ công chức, viên chức và người lao động của đơn vị sinh sống ở khu vực có thể tiếp xúc với những người đã được công bố bị nhiễm bệnh Covid-19 (nếu có) để yêu cầu nghiêm túc thực hiện việc cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế ở địa phương và kịp thời báo cáo Bộ. Cụ thể, xác định các đối tượng như sau đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1); tiếp xúc gần với F1 (F2), tiếp xúc gần với F2 (F3), tiếp xúc gần với F3 (F4), tiếp xúc gần với F4 (F5),... Đến nay, thành phố Hà Nội đã quyết định nâng một bậc cách ly, tức là người trong diện cách ly tại nhà vẫn đưa đi cách ly tập trung, người cần giám sát theo dõi y tế thì tiến hành cách ly tại nhà, người tiếp xúc gần với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm như một ca Covid-19. Các trường hợp F4, F5 cách ly tại nhà 14 ngày, kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần.
4. Trường hợp có công chức, viên chức và người lao động thuộc trường hợp nêu tại mục 3 hoặc bị nghi nhiễm, nhiễm bệnh Covid-19 đơn vị cần thông báo kịp thời cho cơ quan y tế và Văn phòng Bộ để tiến hành khử trùng cơ quan và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
5. Tạm hoãn các cuộc họp của Bộ và các cuộc hội nghị, hội thảo tập trung đông người ở Bộ từ ngày 09/3/2020 cho đến khi có thông báo mới. Trong trường hợp rất cần thiết phải báo cáo Bộ trưởng để xem xét, quyết định.
6. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa bảo đảm thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ và chất lượng công tác chuyên môn của đơn vị, của Bộ.
7. Thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 để kịp thời báo cáo và đề xuất với Bộ các biện pháp phù hợp.
Bộ LĐTB&XH


 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang