CHUYÊN MỤC


Gia Lai: An táng 11 hài cốt liệt sĩ

16/07/2021
(GLO)- Chiều 15-7, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai phối hợp với các đơn vị liên quan long trọng tổ chức lễ an táng 11 hài cốt liệt sĩ đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước được tìm kiếm, quy tập tại núi Chư Păh thuộc địa phận xã Ia Kreng (huyện Chư Păh). 

LS1.jpg
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ.
 
Ảnh: Anh Huy
 
Dự buổi lễ có bà Rcom Sa Duyên-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Đại tá Lê Tuấn Hiền-Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo 515 tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Quân đoàn 3, UBND huyện Chư Păh.
 
Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân và tiễn đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng bên các đồng chí, đồng đội. Trước anh linh của các anh hùng, liệt sĩ, các đại biểu nguyện đoàn kết một lòng đi tiếp con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn; phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chiến lược “Xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.
 
LS2.jpg
Chiến sĩ Quân đoàn 3 dâng hoa các hài cốt liệt sĩ. Ảnh: Anh Huy

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, việc tìm kiếm các hài cốt liệt sĩ về yên nghỉ tại các Nghĩa trang liệt sĩ luôn là tâm nguyện thiết tha của Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước nói chung; cũng là tâm nguyện của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh nói riêng. Do đó, sau khi nhận được nguồn tin từ Nhân dân và các cựu chiến binh cung cấp, với tinh thần khẩn trương, không ngại gian khó, Đội Quy tập mộ liệt sĩ Quân đoàn 3 đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tìm kiếm, cất bốc, quy tập được 11 hài cốt liệt sĩ tại núi Chư Păh thuộc địa bàn xã Ia Kreng.

 
Trước khi di chuyển hài cốt liệt sĩ về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, UBND huyện Chư Păh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trọng thể lễ viếng, truy điệu 11 hài cốt liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của huyện. 
 
LS3.jpg
Các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Anh Huy
Quá trình tổ chức lễ được thực hiện trang nghiêm và đảm bảo các yêu cầu trong phòng-chống dịch Covid-19.
 
Anh Huy (BGL) 

 


 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang