CHUYÊN MỤC


GIÚP ĐỠ GIA ĐÌNH THƯƠNG BINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

01/06/2017
    

Hưởng ứng phong trào thi đua của toàn ngành nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017),  Tổ công đoàn Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới – Bảo trợ xã hội – Phòng chống Tệ nạn xã hội xây dựng kế hoạch tiến hành khảo sát thực tế và chọn gia đình bà Bưr, sinh năm 1945 – sống tại Làng Nang – Xã Ia Sao – Huyện Ia Grai, là đối tượng thương binh có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn để nhận chăm sóc, giúp đỡ.

Sáng ngày 28/5/2017, tất cả đoàn viên công đoàn của Tổ đã xuống thăm gia đình và triển khai đóng mới trần nhà; thay toàn bộ nệm, chăn, mền và tặng một chiếc quạt máy, chén, rổ, xoong… với tổng kinh phí 5 triệu đồng.
 


Đoàn viên Công đoàn đóng trần nhà

 

Đoàn viên công đoàn dọn dẹp vệ sinh cho gia đình

 

Sau một ngày làm việc nhiệt tình của tất cả các anh chị Đoàn viên công đoàn, ngôi nhà của bà Bưr được khang trang, gọn gàng, sạch sẽ và mát mẽ hơn. Đại diện gia đình bà Rơ Châm H Prưih đã xúc động và nghẹn ngào khi nói lời cảm ơn sự quan tâm của chính quyền, địa phương đến gia đình bà trong thời gian qua và sự nhiệt tình của anh chị em Đoàn viên Công đoàn đã giúp gia đình bà, nhất là Mẹ tôi–bà Bưr có được một chỗ nghỉ ngơi sạch sẽ, thoáng mát.
 


Tổ Công đoàn tặng quà cho bà Bưr
 

           Là những tôi Đoàn viên công đoàn – của thế hệ trẻ luôn khắc ghi công lao của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh đã hy sinh xương máu của mình, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc. Trong đó biết bao người đã mãi mãi nằm lại trong lòng đất mẹ, hay để lại một phần thân thể, đã hy sinh máu xương vì lý tưởng cao đẹp. Sau khi chia tay bà không ai nói với ai nhưng tất cả đều đọng lại những hình ảnh đẹp của ngày hôm nay và mong rằng những tháng trong năm đều là “Tháng 7 tri ân” để nhắc nhở chúng tôi – thế hệ trẻ ngày hôm nay luôn biết trân trọng và gìn giữ những gì cha ông ta để lại.  

 

                                                        Nguồn:Tổ Công đoàn Bảo vệ CSTE&BĐG - 

                 Bảo trợ xã hội và Phòng chống Tệ nạn xã hội

 



 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang