CHUYÊN MỤC


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu khẩn trương hoàn thiện hồ sơ công nhận liệt sĩ Nguyễn Văn Hồng

30/08/2017
Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội vừa phát đi Công văn số 3568/LĐTBXH-VP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu khẩn trương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ xác nhận đối với ông Nguyễn Văn Hồng, quê ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, hy sinh hơn 60 năm, nhưng chưa được công nhận liệt sĩ.

l773b1d8b-dc8b-4249-b5b8-0c6c753af4a7.jpg
Huân chương Chiến thắng hạng Ba của liệt sĩ Nguyễn Văn Hồng

ông văn nêu rõ: Trong thời gian gần đây, Báo Dân trí và một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin liên quan việc chiến sỹ Nguyễn Văn Hồng, sinh năm 1919 tại xã Bạch Đằng (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) hy sinh năm 1954 tại trận Thần Đầu - Thần Huống huyện Thái Ninh (nay là huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Ông Nguyễn Văn Hồng được Chính phủ truy tặng Huân chương Chiến thắng hạng 3 (đã ghi là liệt sĩ), nhưng hơn 60 năm nay vẫn chưa được công nhận là liệt sĩ. Trước những thông tin trên, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung có ý kiến như sau:

Đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương căn cứ các quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các văn bản hướng dẫn thi hành, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ xác nhận liệt sĩ đối với ông Nguyễn Văn Hồng theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả giải quyết về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 30/9/2017.

IMG_1610.jpg
Công văn truyền đạt chỉ đạo của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung về việc xác nhận
liệt sĩ đối với ông Nguyễn Văn Hồng

Bộ trưởng giao Cục Người có công theo chức năng, nhiệm vụ chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan trong quá trình xem xét, giải quyết hồ sơ xác nhận liệt sĩ đối với ông Nguyễn Văn Hồng.

Trước đó, Báo Dân trí phản ánh đơn của bà Nguyễn Thị Hà, trú tại tổ 9, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình), là cháu dâu của chiến sỹ Nguyễn Văn Hồng (người được ủy quyền hợp pháp của ông Nguyễn Xuân Lăng 79 tuổi, trú tại đội 10, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên - con của liệt sĩ Nguyễn Văn Hồng).

Đơn của bà Hà nêu: Mặc dù Chính phủ đã truy tặng thưởng Huân chương Chiến thắng hạng 3 cho liệt sĩ Nguyễn Văn Hồng, tuy nhiên từ ngày ông hy sinh đến nay tỉnh Thái Bình vẫn không công nhận ông là liệt sĩ.

Được biết năm 1954, liệt sĩ Nguyễn Văn Hồng đã được cấp Bằng Tổ quốc ghi công, nhưng đến năm 1960 cán bộ xã Bạch Đằng đến gia đình thu lại và nói rằng để mang đi đổi, nhưng từ đó đến nay Bằng Tổ quốc ghi công của liệt sĩ Hồng “bặt vô âm tín”.

                                                                                                        Nguồn: Bộ LĐ-TB&XH



 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang