CHUYÊN MỤC


Gia Lai phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo"

18/10/2020
(GLO)- Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai vừa tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (16-10 đến 16-11-2020). Tham dự lễ phát động có đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

gn.jpg
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho các tập thể có thành tích xuất sắc
trong công tác tham gia đóng góp Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh năm 2019. Ảnh: Đinh Yến

 

Tại lễ phát động, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo kết quả xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” từ ngày 17-10-2019 đến nay. Theo đó, toàn tỉnh đã huy động 10,3 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo”. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã giải ngân xây mới 174 căn nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa 62 căn, trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới, giúp phát triển sản xuất, khám-chữa bệnh.

 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý-2020, cùng với kinh phí của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tỉnh bạn hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội đã tổ chức vận động quyên góp, tặng 1.600 suất quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, Việt kiều nghèo tại Campuchia với tổng số tiền 867 triệu đồng.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, kiêm Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực tham gia xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” của các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân. Đồng thời, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục nêu cao truyền thống “Tương thân tương ái”, ủng hộ xây dựng Quỹ trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 đạt kết quả cao.

Tại lễ phát động, 83 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ trực tiếp và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tặng bằng khen cho 3 doanh nghiệp đã tích cực ủng hộ Quỹ vì người nghèo và công tác an sinh xã hội trong 3 năm (2017-2019); Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2019; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng và tham gia đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019.

 

Đinh Yến (baogialai.com.vn)

 


 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang