CHUYÊN MỤC


Gia Lai: Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn

17/08/2012
Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai, Sở Lao động- Thương binh và Xã Hội tỉnh Gia Lai phối hợp cùng các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đến khám sàng lọc và chỉ định phẫu thuật cho các đối tượng là trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn.

Khoảng 800 gia đình từ các địa phương đã đưa con, em về nơi khám, trong số bệnh nhi được đưa đến nhiều trẻ có biểu hiện mệt mỏi, tím tái do không có điều kiện để chữa trị.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Định- Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch, Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh cho biết: Có một số trẻ, trông bề ngoài thấy bình thường tuy nhiên biểu hiện bệnh tim rất nặng cần được phẫu thuật gấp. Chúng tôi sẽ sắp xếp lịch, kinh phí để can thiệp sớm nhất cho những trường hợp nguy cấp và điều kiện kinh tế khó khăn.
 
Bệnh nhi Ngô Thị Trâm- 10 tuổi, địa chỉ thường trú tại Bàu Cạn- Chư Prông là một trong số bệnh nhi được chỉ định trong thời gian đến với chứng bệnh tâm thất phải phát triển không bình thường, nên bị tím tái. Nhận được tin vui này, ông Ngô Văn Chiến bố của cháu Trâm nói trong niềm hạnh phúc: Từ bé đến giờ cháu đã nhiều lần được khám, nhưng sức khỏe không đủ nên phải hoãn lại nhiều lần. Đợt này, chúng tôi mong cháu sẽ được mổ để cháu được vui đùa chạy nhảy và học tập tốt cùng với các bạn đồng trang lứa.

Đây là hoạt động thường xuyên trong những năm qua được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp thông qua các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí khám và phẫu thuật miễn phí cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang