CHUYÊN MỤC


Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV

11/05/2016

* Ông Dương Quốc Anh-Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia:

Nếu được cử tri tỉnh nhà tin tưởng, tín nhiệm và bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi nguyện hết sức cố gắng, phát huy mọi khả năng, kinh nghiệm và sức lực của mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, trách nhiệm vừa là đại biểu chuyên trách của Quốc hội, vừa là người đại diện cho cử tri tỉnh nhà. Cụ thể là:
 

1. Với tư cách là đại biểu Quốc hội chuyên trách: Theo dự kiến, nếu được bầu là đại biểu Quốc hội, tôi sẽ là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội. Nhiệm vụ chủ yếu của Ủy ban Kinh tế Quốc hội là thẩm tra các dự án luật, pháp lệnh thuộc lĩnh vực quản lý kinh tế, đất đai, tiền tệ, ngân hàng; các chương trình, kế hoạch về mục tiêu, chỉ tiêu, chính sách, nhiệm vụ cơ bản phát triển kinh tế-xã hội của đất nước; báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện các chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời, giám sát hoạt động thực hiện các văn bản này của Chính phủ và các bộ ngành. Tôi xin hứa với bà con cử tri sẽ hết sức cố gắng vận dụng những kiến thức đã được trang bị và những kinh nghiệm công tác thu được trong hoạt động quản lý ngân hàng, tài chính và cả trong quản lý các dự án tín dụng quốc tế cũng như kinh nghiệm công tác tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế để thực hiện tốt những nhiệm vụ của mình tại Ủy ban Kinh tế Quốc hội.


2. Với trách nhiệm là người đại diện cho bà con cử tri tỉnh nhà, tôi sẽ thực hiện tốt một số nội dung cơ bản sau: Tích cực tham gia đóng góp xây dựng chính sách kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Tôi sẽ tìm hiểu và nắm bắt tình hình kinh tế-xã hội, điều kiện tự nhiên và cuộc sống của bà con cử tri tại tỉnh nhà để cùng tham gia đóng góp xây dựng các chính sách, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, trong đó có các giải pháp cụ thể để giúp nhân dân tỉnh nhà khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và điều kiện vật chất; phối hợp chặt chẽ với các đại biểu trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh để làm việc với các cơ quan của Đảng và Chính phủ nhằm đảm bảo thực hiện thành công các kế hoạch và chương trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Phối hợp tìm kiếm và huy động nguồn lực tài chính cho địa phương: Với chức trách, nhiệm vụ được giao và những kinh nghiệm làm việc trong ngành tài chính ngân hàng, tôi sẽ cùng các thành viên của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp chặt chẽ với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch huy động nguồn lực tài chính cho Gia Lai. Trước hết, phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh Gia Lai làm việc với các cơ quan hữu quan của Trung ương để tận dụng tối đa nguồn ngân sách nhà nước dành cho Gia Lai; tranh thủ các chương trình tài trợ cho các dự án phát triển để huy động các nguồn vốn vay ưu đãi của các tổ chức tài chính quốc tế như WB, ADB, JICA, IFAD..; xây dựng chương trình vận động các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Gia Lai; kêu gọi các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng triển khai các chương trình cho vay các đối tượng, thành phần kinh tế trên địa bàn và thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, uống nước nhớ nguồn cho các gia đình chính sách, khó khăn và hộ nghèo để ổn định và dần nâng cao đời sống.

Thực hiện tốt trách nhiệm là người đại diện của cử tri: gắn bó chặt chẽ với bà con cử tri, thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri nhằm đưa được tiếng nói của bà con cử tri đến diễn đàn Quốc hội, đưa những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của bà con cử tri, của các công dân đến những cơ quan có trách nhiệm xử lý theo luật định. Tích cực tham gia vào các hoạt động giám sát của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh nhà trong việc thực thi pháp luật trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và những vấn đề mà bà con cử tri quan tâm. Vì vậy, để giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ này, rất mong bà con cử tri, nếu có vấn đề gì, hãy trao đổi thẳng thắn với tôi qua các đợt tiếp xúc, hoặc trực tiếp điện thoại cho tôi theo số: 0989199959; hay gửi email qua địa chỉ: anhdq@nfsc.gov.vn.

Nhân dịp này, một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp, các ngành, các bậc lão thành cách mạng, bà con cử tri tỉnh nhà đã giúp đỡ tôi trong thời gian vừa qua. Tôi chân thành bày tỏ sự mong muốn nhận được sự tín nhiệm của bà con và xin khẳng định rằng tôi sẽ cố gắng với quyết tâm cao nhất để không phụ lòng của bà con cử tri tỉnh nhà và nhân dân cả nước.

* Ông Trần Ngọc Anh-Thành viên Ban Chỉ đạo nhân quyền tỉnh Gia Lai, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, Bí thư Đảng bộ cơ sở, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh:
 

Tôi rất vinh dự được tổ chức các cấp và cử tri nơi công tác, nơi cư trú giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Nếu cử tri tin tưởng, tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi xin hứa sẽ là cầu nối hiệu quả giữa cử tri tỉnh nhà với Quốc hội và với nhân dân cả nước; đi sâu, đi sát, lắng nghe tâm tư và thể hiện ý chí, nguyện vọng mà cử tri đã tin tưởng giao cho. Tôi sẽ tập trung vào một số vấn đề sau:

Một là: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân và Hiến pháp; tích cực đưa chính sách, nghị quyết của Nhà nước đến với nhân dân nhanh và hiệu quả nhất. Tham gia xây dựng các chính sách, nghị quyết sát hợp thực tiễn cuộc sống, có tính khả thi cao. Phản ánh trung thực đến các cơ quan chức năng và đôn đốc, giám sát việc giải quyết những vấn đề, yêu cầu mà nhân dân đặt ra, theo quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Lợi ích của dân là trên hết, trước hết”.

Hai là: Tuân thủ tổ chức, thực hiện mọi nhiệm vụ do Quốc hội phân công, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Đề xuất Quốc hội xây dựng và cùng với nhân dân giám sát việc xây dựng, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách nhằm thực hiện thắng lợi chiến lược xây dựng, phát triển đất nước thời kỳ công nghiệp hóa-hiện đại hóa và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (giai đoạn 2016-2021) theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã đề ra. Tham gia hoàn thiện các thể chế, chính sách thích hợp, đặc thù đối với từng vùng, miền, huy động tối đa các nguồn lực nhằm phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, đảm bảo quốc phòng-an ninh. Thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính và thực thi công vụ, kiên trì và kiên quyết đấu tranh, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Ba là: Với tư cách thành viên Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh, tôi mong muốn được đóng góp tiếng nói, tham gia vào các diễn đàn của Quốc hội trong bảo vệ và phát huy hơn nữa các quyền con người, quyền công dân; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên, bảo vệ môi trường, thực hiện tốt các chính sách dân tộc, tôn giáo, đoàn kết, thúc đẩy bình đẳng giới; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội (người nghèo, gia đình chính sách, người tàn tật, neo đơn, người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em, đồng bào các dân tộc thiểu số, nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, căn cứ cách mạng…).

Là ứng cử viên công tác trong lực lượng Công an, tôi sẽ truyền tải những nguyện vọng, mong mỏi của nhân dân và đề xuất giải pháp với Quốc hội cùng các cơ quan chức năng trong bảo đảm quốc phòng-an ninh, bảo vệ chủ quyền quốc gia. Tăng cường dân chủ, kỷ cương xã hội; đảm bảo an ninh trên các lĩnh vực; giữ vững ổn định chính trị-xã hội. Tích cực đấu tranh phòng-chống các loại tội phạm; đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; xóa bỏ tệ nạn xã hội; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân trong các lĩnh vực tư pháp, phòng-chống oan sai và bỏ lọt tội phạm; phòng-chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, bảo đảm cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân; xây dựng lực lượng vũ trang hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Với tâm huyết và mong muốn được phục vụ quốc gia, dân tộc, tôi hy vọng cử tri sẽ tin tưởng, giúp đỡ chân tình, ủng hộ tôi về mọi mặt. Trước niềm tin yêu của Đảng bộ, của đồng bào, đồng chí và quê hương Gia Lai, tôi chỉ có một cam kết, một cam kết duy nhất: nếu trúng cử, tôi sẽ mang hết sức mình, hoàn thành tốt trọng trách của một đại biểu Quốc hội-làm người đại biểu trung thành của nhân dân, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.
                                                                                                                      Theo Điểm báo tin Báo GiaLai Online



 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang