CHUYÊN MỤC


200 căn nhà cho hộ nghèo và một tấm lòng

14/09/2014
Tỉnh ta đang có những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa -xã hội, đời sống của người dân từng bước được cải thiện và nâng cao rõ rệt. Tuy nhiên, do sự phát triển kinh tế chưa đồng đều và bởi một số điều kiện khách quan, vẫn còn những hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở, cần được sự sẻ chia, hỗ trợ của cộng đồng. Và mới đây, ngày 14-9, 200 hộ nghèo trên địa bàn 5 huyện: Chư Prông, Chư Sê, Chư Pưh, Mang Yang, Krông Pa đã vui mừng khi chính thức được ở trong ngôi nhà mới, những ngôi nhà được xây lên bằng sự sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng của Ngân hàng VietinBank.
 
Ảnh: Hà Duy
Ảnh: Hà Duy

Thay mặt lãnh đạo 5 huyện được nhận nhà, ông Bùi Việt Hội-Chủ tịch UBND huyện Chư Prông đã bày tỏ sự vui mừng, đồng thời chân thành cảm ơn VietinBank đã hỗ trợ, đồng hành cùng tỉnh chăm lo nhà ở cho hộ nghèo còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ông Hội cho biết, ngoài 50 triệu đồng do VietinBank hỗ trợ, huyện đã hỗ trợ thêm từ nguồn ngân sách huyện và vận động bà con ủng hộ thêm để xây dựng nhà đảm bảo chất lượng. Là một trong số 200 hộ nghèo được VietinBank tài trợ xây dựng nhà ở đợt này, ông Rơ Châm Thuân (huyện Chư Prông) xúc động nói, nhờ có VietinBank mà gia đình ông đã có được căn nhà mới rộng rãi, khang trang.

Ông Nguyễn Văn Thắng-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank cho biết: Những năm qua, điều kiện kinh tế thế giới và trong nước có những biến động không thuận lợi, hoạt động kinh doanh của ngành Ngân hàng nói chung và VietinBank nói riêng gặp nhiều khó khăn nhưng VietinBank đã có nhiều cố gắng trong thực hiện công tác quản trị điều hành, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tiết giảm các chi phí để tiếp tục dành kinh phí tài trợ cho công tác an sinh xã hội tại các địa phương trong địa bàn toàn quốc.

Đến nay, ViettinBank đã đầu tư kinh phí hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại Gia Lai với tổng số tiền gần 120 tỷ đồng để xây dựng trên 500 căn nhà tặng cho các hộ nghèo, 2 trường mầm non, 2 nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng. Bên cạnh đó, còn tài trợ phẫu thuật tim cho 10 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tài trợ 6 xe cứu thương chất lượng cao và các trang-thiết bị y tế hiện đại cho các bệnh viện, cơ sở y tế. Đặc biệt, trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” tri ân các anh hùng liệt sĩ, VietinBank đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng để đầu tư, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đức Cơ, xây Tượng đài liệt sĩ mặt trận Tây Nguyên Quân đoàn 3, xây dựng nhà tưởng niệm, tháp chuông, quả chuông đồng và các công trình phụ khác tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Chư Prông. Ngoài ra, về văn hóa, Ngân hàng đã hỗ trợ 2 giàn cồng chiêng Tây Nguyên đặt tại khu Tượng đài Bác Hồ và Đền tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sĩ Đức Cơ.
 

Ảnh: Hà Duy
Ảnh: Hà Duy

Trong năm 2014, VietinBank đã hỗ trợ gần 22 tỷ đồng để xây dựng 200 căn nhà ở cho các hộ nghèo (10 tỷ đồng) và đầu tư kinh phí  để trang bị máy móc, thiết bị y tế phục vụ công tác khám-chữa bệnh cho Bệnh viện 211-Quân đoàn 3, đồng thời trao tặng 1 xe ô tô cứu thương trị giá 1,23 tỷ đồng để phục vụ vận chuyển cấp cứu. Tại buổi lễ bàn giao 200 căn nhà và xe cứu thương vừa diễn ra ngày 14-9, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi nhìn thấy các công trình nhà ở có sự đóng góp một phần kinh phí của VietinBank đã được các cấp chính quyền địa phương và các hộ gia đình xây dựng khang trang, đẹp và bền vững, đảm bảo cho các hộ nghèo có chỗ ở ổn định. Ông hy vọng những căn nhà mới do VietinBank hỗ trợ xây dựng sẽ là động lực thúc đẩy, hỗ trợ các hộ nghèo ra sức phấn đấu thoát nghèo, địa phương có đà để đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Ghi nhận những đóng góp của VietinBank đối với tỉnh Gia Lai trong thời gian qua, tại lễ bàn giao 200 căn nhà và xe cứu thương, UBND tỉnh đã quyết định trao tặng bằng khen cho tập thể Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam.

(Theo Hà Duy - Gialai Online)




 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang