CHUYÊN MỤC


Không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào các khu công nghiệp, lây bệnh cho người lao động

14/02/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (Covid-19), sáng nay 13/02, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã tới làm việc và kiểm tra tình hình người lao động trở lại làm việc sau Tết cũng như công tác ứng phó với dịch bệnh tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

6-1.jpg
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận và đánh giá cao những biện pháp
triển khai cũng như hệ thống phòng dịch, miễn dịch tại Công ty
TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên - nơi có hơn 54.000 nghìn người làm việc, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết, đến thời điểm này, toàn công ty với trên 130.000 lao động khắp Việt Nam chưa có trường hợp nào bị mắc bệnh, nghi mắc bệnh phải cách ly.

Theo ông Choi Joo Ho, ngay từ khi trở lại làm việc sau Tết, Công ty Samsung tại Thái Nguyên đã triển khai 28 camera đo thân nhiệt ở tất cả các cổng để giám sát thân nhiệt người qua lại. Không chỉ vậy, toàn bộ 54.000 lao động hàng ngày ra vào các bộ phận của công ty đều được đo nhiệt độ bằng các thiết bị hiện đại của chính công ty. Công ty cũng tăng cường triển khai tuyên truyền (phát loa, phát tờ rơi, treo pano…), hướng dẫn người lao động cách phòng, chống, phát phiếu thăm dò gửi tới tất cả người lao động để nắm thong tin xem người lao động dịp Tết về quê có đến các điểm dịch hay tiếp cận người nghi mắc bệnh hay không
“Chính phủ Việt Nam, các bộ, ngành, địa phương đang tăng cường chống dịch thì Samsung cũng tăng cường chống dịch mạnh mẽ để quyết tâm đẩy lùi, không để virus corona xâm nhập vào nhà máy; phấn đấu sẽ không có người lao động nào của Samsung mắc bệnh” - Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho nêu quyết tâm.

7-1.jpg
Đoàn công tác tới thăm công ty Alutec Vina.
 
Đánh giá cáo công tác phòng chống dịch của Tập đoàn Samsung, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết: “Sau cuộc họp Chính phủ ngày hôm qua, đại diện Bộ LĐ-TBXH và Tổng LĐLĐ Việt nam quyết định tới thăm Samsung Việt Nam. Điều này cũng chứng tỏ sự gắn kết giữa chính quyền và doanh nghiệp trong việc chống dịch của các địa phương, đặc biệt trong đó là các tập đoàn và doanh nghiệp FDI sử dụng đông lao động”.
Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Chính phủ Việt Nam đánh giá cao sự đóng góp của Samsung vào nền kinh tế Việt nam cũng như công tác chăm lo giải quyết việc làm cho người lao động Việt Nam.
Đồng thời, Bộ trưởng khẳng định sự đóng góp của Samsung trong việc tạo công ăn việc làm, phúc lợi cho người lao động. Đặc biệt là nhiều ý kiến đóng góp của Samsung về việc xây dựng lộ trình Bộ Luật Lao động có giá trị tốt, như: Lương tối thiểu, giờ làm thêm, đối tượng điều chỉnh, bảo hiểm xã hội…

8-1.jpg
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao đổi với công nhân Công ty Alutec Vina.

Nhận định về dịch Covid-19, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng tác động của dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ tới xã hội. Thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã làm hết sức vì tính mạng và sự an toàn của người dân. 
“Trong tinh thần chung đó, tôi đánh giá cao ý thức của lãnh đạo và hệ thống phòng dịch của Công ty Samsung Việt Nam trong việc chủ động thành lập các hoạt động nhằm đối phó hiệu quả với dịch Covid-19” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói. 
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị doanh nghiệp ngoài tăng cường hơn nữa các giải pháp phòng, chống dịch đã triển khai thì cũng cần quan tâm đến việc đảm bảo đời sống sinh hoạt của người lao động như: Ăn uống, nghỉ ngơi, chăm sóc con cái, đảm bảo vấn đề phúc lợi cho người lao động.

9-1.jpg
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà công nhân lao động Thái Nguyên

Cùng ngày, đoàn cũng tới thăm công ty Alutec Vina (KCN Điềm Thuỵ, huyện Phú Bình, Thái Nguyên). Trao đổi với đoàn về tình hình, đại diện công ty cho biết, toàn công ty có 1.650 lao động trong đó có 27 lao động Hàn Quốc. Sau Tết Canh Tý, 100 % người lao động đã quay trở lại công ty làm việc. Liên quan tới công tác phòng chống dịch Covid-19, công ty đã tuyên truyền tới từng cán bộ nhân viên, phát tờ rơi và yêu cầu cán bộ nhân viên đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt của người ra vào.
Làm việc với đoàn công tác, ông Trần Quốc Tỏ, Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết: Tỉnh có nhiều nguy cơ xuất hiện dịch bởi trên địa bàn có nhiều trường đại học, cao đẳng và đến 140.000 sinh viên các tỉnh. Thái Nguyên có 19 doanh nghiệp có người Trung Quốc với hàng trăm chuyên gia, người lao động Trung Quốc đã về quê ăn Tết rồi trở lại. Xác định là tỉnh cửa ngõ Thủ đô Hà Nội nên tỉnh đã đầu tư thỏa đáng về trang thiết bị, thuốc men, tuyên truyền về dịch bệnh. 
“Đến nay, tỉnh vẫn chưa xuất hiện ca mắc bệnh hay nghi mắc bệnh. Chúng tôi phấn đấu và tin tưởng toàn tỉnh Thái Nguyên sẽ không có người bị nhiễm bệnh Covid-19” - Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh.
Bộ LĐTB&XH


 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang