CHUYÊN MỤC


Nâng cao hiệu quả xử lý văn bản điện tử

11/02/2020
(GLO)- Sáng 7-2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Nghị định số 09/2019/NĐ-CP và các quyết định của Thủ tướng Chính phủ hướng dẫn triển khai hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. Tại điểm cầu Gia Lai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đã quán triệt việc thực hiện Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24-1-2019 của Chính phủ quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước, trong đó tập trung việc chuẩn hóa chế độ báo cáo và triển khai hệ thống thông tin báo cáo quốc gia. Đồng thời, quán triệt Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước; Quyết định số 274/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Cổng dịch vụ công quốc gia; báo cáo tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ gửi, nhận văn bản điện tử, xử lý văn bản trên môi trường điện tử, triển khai kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia và triển khai chế độ báo cáo theo quy định tại Nghị định 09/2019/NĐ-CP.

3-1.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.N

Theo đó, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, đến nay, cả nước có 95/95 đơn vị đã kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tử ở 2 cấp chính quyền với Trục liên thông văn bản quốc gia. Trong đó, 65 đơn vị kết nối thông qua nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung cấp bộ, cấp tỉnh, 30 đơn vị kết nối trực tiếp phần mềm Quản lý văn bản và điều hành với Trục liên thông văn bản quốc gia. Sau khi Chính phủ khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia, từ ngày 12-3-2019 đến ngày 4-2-2020, đã có gần 1,25 triệu văn bản, trong đó có khoảng 298.000 văn bản gửi và 945.000 văn bản nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia. Hiện 100% các cơ quan cấp bộ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã triển khai sử dụng hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường mạng.
 
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ gửi, nhận văn bản điện tử, xử lý văn bản trên môi trường điện tử, triển khai kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia và chuẩn hóa chế độ báo cáo, xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia. Đặc biệt, cần thực hiện tốt công tác chuẩn hóa số liệu, dữ liệu báo cáo để chuyển sang bảng, biểu thống kê trong gửi, nhận, xử lý văn bản điện tử; chú trọng xây dựng hạ tầng, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin và truyền thông hỗ trợ người dùng. Đồng thời cùng với Văn phòng Chính phủ tổ chức tuyên truyền thông tin sâu rộng để người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến, hướng tới Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử.
 
Minh Nguyễn (BGL)



 
ICT.png

Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Rcom Sa Duyên -  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai
ĐC: 10 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, Gia Lai - Email: sldtbxh@gialai.gov.vn- ĐT: 0269.3824.462 - Fax: 0269.3828.316 
Giấy phép số: 06/GPTTĐT-STTTT ngày 15/8/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang